Mô tả chi tiết
Tải source code đồ án quản lý nhà sách c# có những nội dung sau:
2.1. Chức năng chính của chương trình:
- Chức năng của hệ thống:
- Cập nhật : Thêm , Xoá , Sửa
- Tìm Kiếm : Nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, hàng hóa, …
- Nghiệp vụ: lập hoá đơn, lập phiếu nhập
2.2. Lợi ích của phần mềm
- Giúp chúng tôi hiểu về nghiệp vụ quản lý nhà sách
- Ứng dụng đề tài vào việc tối ưu hóa quá trình quản lý nhà sách
2.3. Quy trình nghiệp vụ
- Nhà sách kinh doanh nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm sách và các loại dụng cụ văn phòng phẩm.
Cửa hàng sẽ có các nhân viên như sau: quản lý, nhân viên bán hàng, nhân viên nhập hàng. Đối với mỗi nhân viên sẽ có các thông tin: mã nhân viên, tên nhân viên, địa chỉ , số điện thoại , mỗi nhân viên sẽ được cấp 1 tài khoản là mã nhân viên và mật khẩu, phân quyền để đăng nhập vào hệ thống.
Với mỗi khách hàng sẽ có thông tin như sau: mã khách hàng, tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, email của khách hàng.
- Quy trình bán hàng:
Khách hàng có thể chọn mua những hàng hóa mà mình thích. Với mỗi một hàng hóa sẽ có một mã số duy nhất, tên hàng hóa ,mã thế loại, mã khuyến mãi, số lượng tồn, nội dung, giá bán,. Mỗi hàng hóa sẽ thuộc một nhóm loại nào đó, mỗi nhóm loại sẽ có một mã loại, tên thể loại. Mỗi hàng hóa nhà cung cấp cung cấp hàng hóa cho cửa hàng sẽ có mã nhà cung cấp, tên nhà cung cấp, địa chỉ, số điện thoại. Đồng thời nhà sách cần quản lý giá bán của một quyển sách thay đổi theo thời gian và ngày áp dụng giá bán đó
Khi khách hàng mua hàng bộ phận bán hàng sẽ trao đổi, hướng dẫn mua hàng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu trên bộ phận này nhân viên tiến hành bán hàng và kiểm tra thông tin của khách hàng và kiểm tra khuyến mãi . Khi đó một hóa đơn bán được lập. Trên hóa đơn cần phải ghi nhận số hóa đơn, ngày lập hóa đơn , mã nhân viên, mã khách hàng, tổng thành tiền. Khách hàng thanh toán tại quầy.
Sau khi mua hàng , bộ phận giao hàng sẽ nhận hóa đơn của khách hàng đem giao hàng và thu tiền, trên đường vẫn chuyển đơn hàng nếu có lỗi hay sự cố xảy ra, đơn hàng sẽ được trả về cùng với hóa đơn cho cửa hàng xử lý theo quy định
- Quy trình nhập hàng:
Tiếp nhận và quản lý sách nhập vào và bán ra
Căn cứ vào nhu cầu của khách hàng, số lượng cụ thể của sản phẩm còn trong kho ít hơn 5 sản phẩm, sẽ nhập thêm hàng. Sau khi lập phiếu nhập sẽ gửi đến nhà cung cấp để nhập hàng
Sau khi nhận được yêu cầu phiếu nhập, nhà cung cấp sẽ giao hàng cho cửa hàng thông qua bộ phận kho..
Khi cửa hàng nhập hàng về, nhân viên tiến hành làm thủ tục nhập hàng dựa trên phiếu nhập của nhà cung cấp và do một nhân viên chịu trách nhiệm. Trên phiếu nhập sẽ được ghi rõ mã phiếu nhập, mã nhân viên, mã nhà cung cấp, ngày nhập, số lượng nhập, đơn giá, thành tiền và tổng giá trị. Sau khi nhận hàng, nhân viên dựa theo chứng từ tiến hành nhập sản phẩm vào kho
Cuối tháng, nhân viên phải lập các báo cáo tồn kho, nhập kho, xuất kho. Báo cáo hóa đơn theo từng mặt hàng và doanh số hàng ngày
Một tháng một lần, nhân viên phải kiểm tra và thống kê số lượng sách tồn quá 3 tháng, sách cũ, sách hư hao ẩm móc,… Để đưa ra các hình thức thanh lý sao cho phù hợp.
demo – :
Tải source code đồ án quản lý nhà sách c#